ഇന്ത്യൻ ഫാർമസ്യൂട്ടിക്കൽ വിപണിയുടെ (IPM) ശ്രദ്ധ മുഴുവൻ ഇപ്പോൾ എലി ലില്ലിയുടെ മൗഞ്ചാരോ (Mounjaro) എന്ന മരുന്നിലാണ്. ടൈപ്പ് 2 പ്രമേഹത്തിനും പൊണ്ണത്തടിക്കുമെതിരായ ആഴ്ചയിൽ ഒരിക്കൽ എടുക്കാവുന്ന ഈ കുത്തിവയ്പ്പ് മരുന്ന്, പുറത്തിറങ്ങി ആറുമാസത്തിനുള്ളിൽ തന്നെ രാജ്യത്തെ രണ്ടാമത്തെ വലിയ ഫാർമ ബ്രാൻഡായി കുതിച്ചുയർന്നിരിക്കുകയാണ്.
ഭാരം കുറയ്ക്കാനുള്ള ചികിത്സാ രീതികളിൽ സമൂലമായ മാറ്റം ആവശ്യപ്പെടുന്ന ഇന്ത്യൻ ജനതയുടെ വർധിച്ചുവരുന്ന ആവശ്യകതയുടെ ഏറ്റവും ശക്തമായ തെളിവാണ് മൗഞ്ചാരോയുടെ ഈ അവിശ്വസനീയമായ വിജയം. വിപണിയിൽ മറ്റ് മുൻനിര മരുന്നുകളെ പോലും പിന്നിലാക്കിക്കൊണ്ട് മൗഞ്ചാരോ നടത്തുന്ന ഈ മുന്നേറ്റം, ഇന്ത്യയുടെ ക്രോണിക് തെറാപ്പി മേഖലയിൽ ഒരു പുതിയ യുഗത്തിന് തുടക്കം കുറിച്ചിരിക്കുന്നു.
ഓഗ്മെന്റിന് തൊട്ടുപിന്നിൽ: വിൽപ്പനയിലെ റെക്കോർഡ് നേട്ടം
ഇന്ത്യൻ ഫാർമസ്യൂട്ടിക്കൽ മാർക്കറ്റിന്റെ ഏറ്റവും പുതിയ കണക്കുകൾ പ്രകാരം, സെപ്റ്റംബറിൽ മൗഞ്ചാരോ 80 കോടി രൂപയുടെ വിൽപ്പനയാണ് രേഖപ്പെടുത്തിയത്. 85 കോടി രൂപയുടെ വിൽപ്പനയുമായി ജിഎസ്കെയുടെ (GSK) ആന്റിബയോട്ടിക് മരുന്നായ ഓഗ്മെന്റ് (Augment) മാത്രമാണ് മൗഞ്ചാരോയ്ക്ക് മുന്നിലുള്ളത്. ആഴ്ചയിൽ ഒരിക്കൽ മാത്രം എടുക്കേണ്ട ഈ കുത്തിവയ്പ്പ് മരുന്ന്, ഇന്ത്യയുടെ ക്രോണിക് തെറാപ്പി (Chronic Therapy) മേഖലയെ പിടിച്ചുകുലുക്കുകയും, ചുരുങ്ങിയ കാലയളവിനുള്ളിൽ 233 കോടി രൂപയുടെ സഞ്ചിത വരുമാനം നേടുകയും ചെയ്തു.
എന്താണ് മൗഞ്ചാരോ? ഇരട്ട പ്രവർത്തനം നൽകുന്ന ഗുണങ്ങൾ
ടൈർസെപറ്റൈഡ് (Tirzepatide) എന്നറിയപ്പെടുന്ന മൗഞ്ചാരോ, ടൈപ്പ് 2 പ്രമേഹം നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനായി ആദ്യം വികസിപ്പിച്ചെടുത്ത മരുന്നാണ്. ഇത് GLP-1, GIP എന്നീ രണ്ട് ഗട്ട് ഹോർമോണുകളെ അനുകരിച്ചാണ് പ്രവർത്തിക്കുന്നത്. ഈ ഇരട്ട പ്രവർത്തനം രക്തത്തിലെ പഞ്ചസാരയുടെ അളവും വിശപ്പും ഫലപ്രദമായി നിയന്ത്രിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.
ക്ലിനിക്കൽ പഠനങ്ങളിൽ, ഈ മരുന്ന് കഴിക്കുന്നവരിൽ ശരീരഭാരത്തിൽ ശരാശരി 20-22 ശതമാനം കുറവ് കാണിക്കുന്നുണ്ട്. ഇതോടെ, ആഗോളതലത്തിൽ പൊണ്ണത്തടി വിരുദ്ധ, ഉപാപചയ (Metabolic) ചികിത്സകളുടെ പുതിയ വിഭാഗത്തിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്ന മരുന്നുകളിലൊന്നായി മൗഞ്ചാരോ മാറി. ഇന്ത്യയിൽ ഇത്തരം ചികിത്സകൾക്കുള്ള ആവശ്യം എത്രത്തോളം ശക്തമാണെന്ന് ഇതിന്റെ ദ്രുതഗതിയിലുള്ള സ്വീകാര്യത വ്യക്തമാക്കുന്നു.
വളർച്ചയുടെ കുതിപ്പിന് പിന്നിൽ ‘ക്വിക്പെൻ’ ഫോർമുലേഷൻ
മാർച്ച് അവസാനത്തോടെ ഇന്ത്യയിൽ പുറത്തിറങ്ങിയ മൗഞ്ചാരോയുടെ വളർച്ചാ നിരക്ക് അതിശയിപ്പിക്കുന്നതാണ്. ഓഗസ്റ്റ് മുതൽ സെപ്റ്റംബർ വരെയുള്ള ഒരു മാസത്തിനുള്ളിൽ ബ്രാൻഡിന്റെ വിൽപ്പന 56 കോടിയിൽ നിന്ന് 80 കോടി രൂപയായി ഉയർന്നു, ഇത് 43 ശതമാനം വളർച്ചയാണ് രേഖപ്പെടുത്തിയത്.
ഈ കുതിച്ചുചാട്ടത്തിന് പിന്നിലെ പ്രധാന കാരണം, മരുന്ന് ഉപയോഗിക്കാൻ കൂടുതൽ എളുപ്പമുള്ള ‘ക്വിക്പെൻ’ (QuickPen) ഫോർമുലേഷൻ പുറത്തിറക്കിയതാണ്. മരുന്ന് നിറച്ച ഡിസ്പോസിബിൾ പേനകളായ ക്വിക്പെൻസുകൾ രോഗികൾക്ക് ഉപയോഗിക്കാൻ എളുപ്പമാണ്.മാത്രമല്ല, സെപ്റ്റംബർ 22 മുതൽ പ്രാബല്യത്തിൽ വന്ന ജിഎസ്ടി 18 ശതമാനത്തിൽ നിന്ന് 5 ശതമാനമായി കുറച്ചത് രോഗികൾക്ക് വലിയ ആശ്വാസം നൽകി. ഇത് മരുന്നിന്റെ പ്രതിമാസ വിലയിൽ ഏകദേശം 876 രൂപ മുതൽ 1,096 രൂപ വരെ കുറവുണ്ടാക്കി.
ഉയരുന്ന മത്സരം: വെഗോവിയും രംഗത്ത്
ഇന്ത്യൻ പൊണ്ണത്തടി വിപണിയിൽ മത്സരം ശക്തമാകുന്നതിനിടയിലാണ് എലി ലില്ലിയുടെ ഈ വിജയം. എതിരാളിയായ നോവോ നോർഡിസ്ക് ജൂണിൽ ഏറെ പ്രതീക്ഷയോടെ കാത്തിരുന്ന കുത്തിവയ്പ്പ് മരുന്നായ വെഗോവി (Wegovy) പുറത്തിറക്കി. ഈ മരുന്ന് ഇതിനകം തന്നെ രാജ്യത്തെ മികച്ച 40 ഫാർമ ബ്രാൻഡുകളുടെ പട്ടികയിൽ ഇടം നേടിയിട്ടുണ്ട്. അവബോധം വർധിക്കുന്നതോടെ വരും പാദങ്ങളിൽ വെഗോവിയുടെ വിൽപ്പനയും ഉയരുമെന്നാണ് വിശകലന വിദഗ്ധർ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്. ഇത് ഇന്ത്യയിലെ ഉയർന്ന മൂല്യമുള്ള ഭാരം കുറയ്ക്കൽ വിഭാഗത്തിൽ നോവോ നോർഡിസ്കും എലി ലില്ലിയും തമ്മിൽ കടുത്ത മത്സരത്തിന് കളമൊരുക്കും.
അമിതവണ്ണം, ജീവിതശൈലീ രോഗങ്ങൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള വർധിച്ചുവരുന്ന അവബോധത്തെയാണ് മൗഞ്ചാരോയുടെ വിജയം എടുത്തു കാണിക്കുന്നത്. അനിയന്ത്രിതമായ സപ്ലിമെന്റുകൾക്ക് പകരം കൂടുതൽ ആളുകൾ വൈദ്യശാസ്ത്രപരമായ മേൽനോട്ടത്തിലുള്ള പ്രൊഫഷണൽ ചികിത്സകൾ തേടുന്നതിലൂടെ, ഇന്ത്യയുടെ ആരോഗ്യ സംരക്ഷണ ഉപഭോഗ രീതിയിൽ ഒരു വലിയ മാറ്റമാണ് മൗഞ്ചാരോ കുറിക്കുന്നത്.