കാറിൽ യാത്ര ചെയ്യുമ്പോൾ ചിലർക്ക് കടുത്ത തലവേദനയും ഛർദ്ദിക്കാനുള്ള തോന്നലും ഉണ്ടാകാറുണ്ട്. ഈ അവസ്ഥയാണ് മോഷൻ സിക്നെസ് (Motion Sickness). എന്നാൽ അതേ വാഹനത്തിൽ യാത്ര ചെയ്യുന്ന മറ്റ് ചിലർ ഒരു പ്രശ്നവുമില്ലാതെ സുഖമായി ഉറങ്ങുകയോ പുസ്തകം വായിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നത് കാണാം. എന്തുകൊണ്ടാണ് ചിലർക്ക് മാത്രം ഈ അസ്വസ്ഥത അനുഭവപ്പെടുന്നത് എന്ന് പലരും ആലോചിക്കാറുണ്ട്.
സെൻസറി സിസ്റ്റത്തിൻ്റെ ‘കൺഫ്യൂഷൻ’
മോഷൻ സിക്നെസ് പ്രധാനമായും ശരീരത്തിലെ സെൻസറി സിസ്റ്റവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്. തലച്ചോറിലേക്ക് വിവരങ്ങൾ കൈമാറുന്ന വിവിധ സെൻസറുകൾ ഒരേസമയം വ്യത്യസ്തമായ സിഗ്നലുകൾ നൽകുമ്പോഴാണ് ഈ അസുഖം വരുന്നത്.
കാഴ്ച: നിങ്ങൾ ഒരു വാഹനത്തിൻ്റെ അകത്ത് ഇരിക്കുമ്പോൾ, നിങ്ങളുടെ കണ്ണുകൾ കാണുന്നത് നിങ്ങൾ നിശ്ചലമായി ഇരിക്കുന്നു എന്നാണ്.
വെസ്റ്റിബ്യുലാർ സിസ്റ്റം: എന്നാൽ ചെവിയുടെ ഉൾഭാഗത്തുള്ള, ശരീരത്തിൻ്റെ ബാലൻസും സ്പേഷ്യൽ ഓറിയൻ്റേഷനും നിയന്ത്രിക്കുന്ന ഈ സിസ്റ്റം, വാഹനത്തിൻ്റെ ചലനം കൃത്യമായി തിരിച്ചറിയുന്നു.
ഈ രണ്ടു സെൻസറുകളും നൽകുന്ന വിരുദ്ധ സിഗ്നലുകൾ കാരണം തലച്ചോറിന് ആശയക്കുഴപ്പം ഉണ്ടാകുന്നു. ഈ ആശയക്കുഴപ്പത്തിൻ്റെ ഫലമായാണ് ക്ഷീണം, അമിതമായ വിയർക്കൽ, തലകറക്കം, ഛർദ്ദിക്കാനുള്ള തോന്നൽ എന്നിവ അനുഭവപ്പെടുന്നത്.
Also Read: നിശബ്ദനായ വില്ലൻ തൈറോയിഡ് ക്യാൻസർ! രക്തപരിശോധന നോർമലായാലും അപകടം പതിയിരിക്കുന്നു
വ്യത്യാസം തീരുമാനിക്കുന്ന ഘടകങ്ങൾ
‘എക്സ്പിരിമെന്റൽ ബ്രെയിൻ റിസർച്ചിൽ’ പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ഒരു പഠനമനുസരിച്ച്, മോഷൻ സിക്നെസിനുള്ള സാധ്യത ഓരോ വ്യക്തിയിലും വ്യത്യസ്തമാണ്.
വെസ്റ്റിബ്യുലാർ സെൻസിറ്റിവിറ്റി: ചിലരിൽ ഈ സിസ്റ്റത്തിനുള്ള സംവേദനക്ഷമത കൂടുതലായിരിക്കും, ഇത് മോഷൻ സിക്നെസിൻ്റെ തീവ്രത വർദ്ധിപ്പിക്കും.
മൈഗ്രെയ്ൻ സാധ്യത: മൈഗ്രെയ്ൻ പോലുള്ള ഘടകങ്ങളും ഈ അവസ്ഥയെ സ്വാധീനിച്ചേക്കാം.
മോഷൻ സിക്നെസ് വരാത്തവരുടെ രഹസ്യം
മോഷൻ സിക്നെസ് അനുഭവപ്പെടാത്ത ആളുകളിൽ, അവരുടെ കാഴ്ചയും വെസ്റ്റിബ്യുലാർ സിസ്റ്റവും തമ്മിൽ ശക്തമായ ബന്ധം നിലനിർത്തുന്നു. അവരുടെ തലച്ചോറ് ശരീരം കടന്നുപോകുന്ന ചലനാവസ്ഥകളെ കൃത്യമായി മുൻകൂട്ടി കാണുകയും, ചെറിയ വ്യത്യാസങ്ങൾ സംഭവിച്ചാൽ പോലും വേഗത്തിൽ അതിനോട് പൊരുത്തപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു. ജനിതകഘടന, ഹോർമോൺ സന്തുലിതാവസ്ഥ, ചെവിക്കുള്ളിലെ നാഡീവ്യൂഹത്തിന്റെ ആരോഗ്യം എന്നിവയെല്ലാം ഇവരെ മോഷൻ സിക്നെസ് വരാതെ സംരക്ഷിക്കുന്നതിൽ പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു.
ഫീച്ചറുകളില് റൈഡ് ബൈ വയര് ത്രോട്ടില്, ക്രൂസ് കണ്ട്രോള്, റൈഡിങ് മോഡുകള്(പവര്, റോഡ്, ഇക്കോ) എന്നിവയാണ് പ്രധാനപ്പെട്ടവ. ഗ്ലാമര് എക്സിലെ 4.2 ഇഞ്ച് എല്സിഡിയാണ് എക്സ്ട്രീം 125 ആറിലും നല്കിയിട്ടുള്ളത്. 125 സിസി വിഭാഗത്തില് ആദ്യമായി ഡ്യുവല് ചാനല് എബിഎസും ഡ്യുവല് ഡിസ്കുകളും അവതരിപ്പിക്കുന്നുവെന്നും എക്സ്ട്രീം 125 ആറിന്റെ ടോപ്പ് എന്ഡ് വകഭേദത്തിന്റെ സവിശേഷതയാണ്. സസ്പെന്ഷനില് മുന്നില് ടെലിസ്കോപിക് ഫ്രണ്ട് ഫോര്ക്കും പിന്നില് മോണോഷോക്കുമാണുള്ളത്.




